Trên thị trường có xấp xỉ 1500 mã cổ phiếu, đáng buồn thay đa số là rác. Trong số những có phiếu tốt ít ỏi còn lại, nhiều cổ phiếu không tăng giá vì lý do cơ bản là cơ cấu cổ đông không phù hợp. Trong bài này mình muốn nói đến một nhóm nhỏ cổ phiếu đặc biệt. Mình xin nói luôn là không hề liên quan gì đến các mã cổ phiếu này, không hề quen biết anh Vượng hay chị Thảo, thậm chí mình còn chưa bao giờ kiếm được tiền từ các mã này (vì gần như chưa bao giờ đủ dũng cảm đầu tư các mã này), tất cả chỉ là cảm nhận cá nhân và lòng ngưỡng mộ.

Các cổ phiếu của anh Vượng hay chị Thảo đều được định giá cao hoặc rất cao, điều này ai cũng biết. Đặc biệt nhiều người theo trường phái đầu tư giá trị dè bỉu các cổ phiếu này, hay thậm chí còn nói như thánh là 5-10 năm nữa sẽ sụp đổ. Mình không tin điều đó, mình cảm nhận đây là những người sẽ thay đổi đất nước này và mình ước VN có thêm được chục người nữa như anh chị.

Tuy định giá cao, nhưng nhìn giao dịch thì thấy các mã này đều là cổ phiếu "có chủ" và đặc biệt mình cảm thấy chủ không bao giờ úp sọt nhà đầu tư cá nhân. Trong bối cảnh đa phần chủ doanh nghiệp trên sàn luôn tìm cách lướt sóng úp sọt nhà đầu tư cá nhân, đây là những mã cổ phiếu khác biệt. Đẳng cấp chính là đây.

Previous Post Next Post